Tuesday, September 25, 2018

Các thực phẩm giúp bé tăng cân vùn vụt

Các thực phẩm giúp bé tăng cân vùn vụt

Con còi cọc, chậm tăng cân, phát triển không bằng bạn bè làm cho gia đình bạn gặp nhiều áp lực, luôn cảm thấy phiền lòng. Vậy bạn hãy sử dụng các thực phẩm sau để bé tăng cân vùn vụt nhé.

Khoai lang



🍄Khoai lang là giàu đường và beta carotene. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, pho mát hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà.

Trứng



🍓 Trứng là có rất nhiều protein.Trẻ sơ sinh trên 8 tháng có thể bắt đầu ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi có thể ăn nguyên quả.

🍓 Thêm một muỗng cà phê bơ vào thức ăn của bé như giúp hàm lượng dinh dưỡng tăng vượt bậc. Tuy nhiên mẹ không được quá lạm dụng bơ bởi có tới 97% thành phần của bơ là chất béo và có thể gây ra bệnh béo phì ở trẻ.

Ngũ cốc



🍒 Hầu hết các loại hạt ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, protein và chất béo. Mẹ có thể thêm một ít hạt ngũ cốc trộn cùng cháo nếu trẻ đã trên 8 tháng. Tuy nhiên phải chắc chắn hạt đã được ninh nhừ nghiền nhuyễn để tránh hóc nghẹn.

Khoai tây



🍒Khoai tây có thể giúp trẻ tăng cân. Đây là nguồn carbohydrates và năng lượng tuyệt vời. Khoai tây rất dễ chế biến, cháo, súp hay canh khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn phô mai đều là những món ăn "siêu tăng cân".

Sữa cao năng lượng



🍇 Bé bị suy dinh dưỡng (nhẹ cân hoặc thấp còi) cần được bổ sung nguồn năng lượng cao để bắt kịp đà tăng trưởng như trẻ bình thường. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị sử dụng sữa công thức F100 có nguồn năng lượng 100Kcal/100ml như sữa Etomil để sử dụng cho những bé nhẹ cân, thấp còi, biếng ăn. 
 

🍇 Sữa Etomil trong thời gian qua đã đáp ứng được nhu cầu bổ sung năng lượng cao của các trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, thấp còi . Sản phẩm này giàu dinh dưỡng, đậm độ năng lượng 1,0kcal/ml, tỷ lệ các thành phần cân đối, dễ hấp thu, giàu whey protein giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh và bền vững tăng cường, phát triển chiều cao hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện cảm giác ngon miệng, tăng cường miễn dịch, tốt cho não bộ thị giác, tăng tạo hồng cầu.

 👉 Hy vọng bài viết giúp các mẹ tìm ra được phương pháp giúp bé tăng cân hiệu quả.

Bài viết liên quan
Kinh nghiệm chọn sữa để con hết bị suy dinh dưỡng
Nguyên nhân gây suy dinh dưỡng
Điều trị suy dinh dưỡng như thế nào?
Thực hư vòng dâu tằm trừ tà cho bé yêu
Trẻ ngủ hay vặn mình - Nguyên nhân do đâu?
Những lí do chúng ta nên cho bé ngich đất nhiều hơn
Hội chứng rối loạn hấp thu ở trẻ em

No comments:

Post a Comment